eSports

GAM và VKE: Cuộc thư hùng mãn nhãn khiến thế giới ngỡ ngàng về sức mạnh VCS

Tối ngày 11/8, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa hai “ông lớn” VCS: GAM Esports và Vikings Esports. Không chỉ đơn thuần là tấm vé đến trận chung kết VCS Mùa Hè 2024, cuộc đối đầu này còn quyết định ai sẽ là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự CKTG 2024.

GAM - VKE đã cống hiến một trận chung kết nhánh thắng chất lượng caoGAM – VKE đã cống hiến một trận chung kết nhánh thắng chất lượng cao

Cả GAM và VKE đã cống hiến cho khán giả một trận đấu nghẹt thở, đỉnh cao đến phút cuối cùng của ván đấu thứ 5. Không có bất kỳ thế trận một chiều nào diễn ra khi VKE thể hiện một lối chơi macro gần như hoàn hảo, trong khi GAM lại cho thấy khả năng trừng phạt sai lầm đối phương cực kỳ đáng sợ.

Đây có lẽ là lần hiếm hoi trong nhiều năm trở lại đây, người hâm mộ VCS được thưởng thức một trận đấu căng thẳng, kịch tính, và giàu tính chuyên môn đến vậy.

Thế giới ngỡ ngàng trước sức mạnh của VCS

Không chỉ cộng đồng VCS, mà cộng đồng LMHT quốc tế cũng phải trầm trồ trước màn trình diễn mãn nhãn của GAM và VKE.

GAM trở thành đội VCS đầu tiên đến với CKTG 2024GAM trở thành đội VCS đầu tiên đến với CKTG 2024

Nhiều ý kiến cho rằng, lối chơi macro của hai đội tuyển VCS có thể sánh ngang với các đội tuyển hàng đầu LCK, thậm chí là vượt trội hơn hẳn so với các khu vực nhỏ khác. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng VCS hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với cả LCS và LEC.

Cộng đồng quốc tế cũng ngạc nhiên vì trình độ của trận đấu

Cộng đồng quốc tế cũng ngạc nhiên vì trình độ của trận đấu

“Không khác gì một trận đấu tại LCK. Họ chơi quá hoàn hảo và đội tuyển xuất sắc hơn đã giành chiến thắng. Khả năng macro của cả hai đội thực sự đáng kinh ngạc” – một bình luận của khán giả quốc tế.

VCS – “nhóm nhì không phải dạng vừa đâu”

Rõ ràng, GAM và VKE đang là hai đại diện xuất sắc nhất của VCS, thể hiện rõ nét hai lối chơi phổ biến nhất của LMHT hiện nay.

Tuy nhiên, hành trình của VCS tại Mùa Hè 2024 vẫn chưa kết thúc. Vẫn còn đó trận chung kết nhánh thua đầy cam go giữa VKE và Team Whales, nơi chiếc vé còn lại đến với CKTG 2024 sẽ được quyết định.

Liệu VKE có thể khắc phục sai lầm để bảo vệ thành công chức vô địch và tấm vé đến CKTG? Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho đại diện của VCS nhé!

Back to top button