Thủ Thuật

OPPO F5: Khám Phá 8 Tính Năng Cực “Đỉnh” Khiến Bạn Trầm Trồ

oppo f5oppo f5

OPPO F5: Chiếc smartphone tầm trung với nhiều tính năng hấp dẫn

1. Điều Hướng Cử Chỉ: Nhanh Chóng – Thuận Tiện – Tối Ưu Hóa Màn Hình Tràn

Bạn đã chán với việc thao tác bằng nút bấm truyền thống? Tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OPPO F5 sẽ khiến bạn “phải lòng” ngay từ lần đầu trải nghiệm. Chỉ với những thao tác vuốt đơn giản, bạn đã có thể dễ dàng điều khiển chiếc smartphone của mình:

  • Vuốt từ dưới lên phía bên trái: Mở nhanh thanh chứa các phím tắt như Wifi, Bluetooth, dữ liệu mạng, khóa xoay màn hình…
  • Vuốt từ dưới lên ở giữa: Trở về màn hình chính tức thì.
  • Vuốt từ dưới lên từ bên phải: Tương đương với phím Back quen thuộc.
  • Vuốt từ dưới lên từ giữa rồi nhấn giữ thêm 1s: Mở đa nhiệm mượt mà.

Không chỉ mang đến sự tiện lợi, tính năng này còn giúp tối ưu hóa diện tích hiển thị trên màn hình tràn viền 6 inch ấn tượng của OPPO F5.

2. Mở Khóa Khuôn Mặt: Nhanh Chóng – Bảo Mật – An Toàn

mẹo sử dụng oppo f5mẹo sử dụng oppo f5

Mở khóa khuôn mặt trên OPPO F5: Nhanh chóng và bảo mật

OPPO F5 được trang bị tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, giúp bạn “đánh thức” chiếc smartphone của mình chỉ trong nháy mắt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt, tính năng này còn cho phép bảo mật ứng dụng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu cá nhân của bạn.

Để thiết lập, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Dấu vân tay, Khuôn mặt & Mật mã > Đăng ký khuôn mặt. Quá trình đăng ký diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn cả thiết lập vân tay.

3. Selfie Xóa Phông: Nâng Tầm Chân Dung – Tỏa Sáng Mọi Khoảnh Khắc

“Bắt trend” xu hướng chụp ảnh xóa phông, OPPO F5 mang đến cho bạn những bức ảnh selfie “nghệ thuật” với chủ thể nổi bật trên nền hậu cảnh mờ ảo đầy thu hút. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng xóa phông trong giao diện camera trước cho đến khi nó chuyển sang màu vàng là đã có thể sẵn sàng “tự sướng” mọi lúc mọi nơi.

4. Nhân Bản Ứng Dụng: Tiện Lợi – Linh Hoạt – Tối Ưu Trải Nghiệm

Sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc nhưng lại e ngại việc phải đăng nhập, đăng xuất liên tục? Tính năng nhân bản ứng dụng trên OPPO F5 chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Truy cập ngay Cài đặt > Nhân bản ứng dụng > Bật Nhân bản ứng dụng để nhân đôi ứng dụng và sử dụng song song 2 tài khoản trên cùng một thiết bị. Bạn có thể dễ dàng phân biệt ứng dụng gốc và ứng dụng nhân bản thông qua chú thích hoặc đổi tên ứng dụng theo ý muốn.

5. Game Mode: Tăng Tốc – Chống Giật Lag – Trải Nghiệm Game “Thăng Hoa”

mẹo sử dụng oppo f5mẹo sử dụng oppo f5

Tận hưởng trọn vẹn thế giới giải trí đỉnh cao với chế độ Game Mode

Game Mode là “trợ thủ” đắc lực cho các game thủ mobile, mang đến trải nghiệm chơi game “mượt mà” và “trọn vẹn” hơn bao giờ hết. Tính năng này không chỉ giúp tăng tốc đồ họa, mang đến hình ảnh sắc nét, mượt mà mà còn chặn đứng các tác nhân gây phiền nhiễu như:

  • Ngăn chặn bấm nhầm màn hình.
  • Giữ độ sáng màn hình ổn định.
  • Chặn thông báo từ ứng dụng khác và cuộc gọi đến.

Để kích hoạt Game Mode, bạn chỉ cần truy cập Cài đặt > Tăng tốc game và thiết lập theo ý muốn.

6. Chia Đôi Màn Hình: Đa Nhiệm Hiệu Quả – Nâng Cao Năng Suất

Bạn muốn vừa lướt web vừa nhắn tin, hoặc xem YouTube trong lúc chờ đợi? Tính năng chia đôi màn hình trên OPPO F5 sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Bạn chỉ cần truy cập trình đa nhiệm, kéo chọn ứng dụng hỗ trợ chia đôi màn hình, vuốt xuống phía dưới và chọn “Chia đôi màn hình”. Sau đó, bạn có thể thay đổi ứng dụng hoặc điều chỉnh kích thước 2 khung ứng dụng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng.

7. OPPO Share: Chia Sẻ Dữ Liệu “Thần Tốc” – Tiện Lợi Vượt Trội

Tương tự như AirDrop trên iOS, OPPO Share là tính năng cho phép chia sẻ dữ liệu “siêu tốc” giữa các thiết bị OPPO với nhau.

Để sử dụng, bạn chỉ cần vuốt thanh điều khiển từ dưới lên, chọn “OPPO Share”, sau đó chọn ảnh, video hoặc tệp tin cần gửi, bấm biểu tượng “Chia sẻ” và chọn thiết bị OPPO muốn nhận. Quá trình chia sẻ sẽ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

8. Cử Chỉ Màn Hình Tắt, Dọn Dẹp Ứng Dụng: Nâng Cao Trải Nghiệm – Tối Ưu Hiệu Suất

Bên cạnh những tính năng nổi bật trên, OPPO F5 còn ghi điểm với người dùng bởi những tính năng thông minh như:

  • Cử chỉ màn hình tắt: Giúp thao tác nhanh chóng và thuận tiện hơn.
  • Dọn dẹp rác & Tăng tốc: Giải phóng bộ nhớ, tối ưu hóa hiệu suất thiết bị.
  • Quét virus: Bảo vệ thiết bị khỏi các phần mềm độc hại.

Kết Luận

Trên đây là 8 tính năng nổi bật trên chiếc smartphone tầm trung OPPO F5, biến chiếc điện thoại của bạn trở nên “thông minh” và “đa năng” hơn bao giờ hết. Hãy cùng khám phá và trải nghiệm những tính năng tuyệt vời này trên OPPO F5 để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và khám phá hết tiềm năng của chiếc smartphone này!

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm những tính năng “đỉnh cao” trên OPPO F5? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với Tin Game Mobi dưới phần bình luận nhé!

oppo f5oppo f5

oppo f5oppo f5

Related Articles

Back to top button